Những sai lầm thường gặp trong phòng ngủ

Những việc tưởng chừng vô hại như sự đối lập giữa màu sáng, nhạt của bức tường với gam màu đậm và nhiều hoạ tiết của bộ chăn ga sẽ có thể khiến bạn khó khăn hơn trong việc đi vào giấc ngủ mỗi tối.

Khi bày trí và thiết kế phòng ngủ, một trong những yêu cầu quan trọng nhất bạn nên nhớ đó là căn phòng này luôn phải tạo cảm giác yên bình. Dù vậy, không ít người đã quá coi trọng yếu tố thời trang cũng như tính thẩm mỹ của căn phòng nên thường mắc phải những lỗi không đáng có sau đây:

1. Không gian chung của căn phòng đối lập với màu của chăn ga đệm

7 sai lầm nên tránh trong phòng ngủ 
Không nên tạo sự tương phản quá mãnh liệt giữa bộ chăn ga với
không gian chung của phòng ngủ

Cách phối màu quá ấn tượng sẽ dễ phá vỡ sự yên bình nên có cho phòng ngủ. Bạn sẽ rất khó có những giấc ngủ ngon nếu trong phòng luôn thường trực cảm giá “tranh đấu” giữa các màu sắc như thế này. Màu trắng hoặc những màu trung tính sẽ là giải pháp phù hợp hơn. Nhưng cũng không sao nếu bạn muốn tô điểm thêm cho căn phòng sinh động và tươi trẻ hơn với một vài chiếc gối hoạ tiết lạ mắt.
7 sai lầm nên tránh trong phòng ngủ 
Bạn nên áp dụng cách làm này ngay và luôn

2. Bỏ quá nhiều tiền cho chiếc giường kiểu cách, cầu kỳ

7 sai lầm nên tránh trong phòng ngủ 
Tuỳ theo sở thích của mỗi người nhưng chiếc giường bên dưới chắc chắn
sẽ ứng dụng được trong nhiều phong cách hơn

Với việc bỏ ra tới hàng chục triệu đồng cho một chiếc giường sang trọng, bạn hoàn toàn có thể thay bằng một chiếc giường kiểu đơn giản kết hợp nhiều tiện ích. Với chiếc giường này, bạn có thể kết hợp với với nhiều đồ trang trí hay kiểu chăn ga khác nhau để tạo nên những phong cách theo ý muốn.

3. Để bức tường trống

những sai lầm dễ mắc trong phòng ngủ 
Sự khác biệt trước và sau khi treo tranh trang trí cho căn phòng

Một bức tường trắng trơn sẽ vô cùng nhàm chán, bạn nên tô điểm cho nó bằng một vài bức tranh nhỏ có màu sắc tương xứng với một vài món đồ nội thất khác trong phòng để tạo ra sự hoà hợp và đồng điệu cho không gian.

4. Không rời xa chiếc điện thoại khi ngủ

7 sai lầm nên tránh trong phòng ngủ 

Màn hình điện thoại phát ra ánh sáng màu xanh có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ vì nó có thể ức chế việc sản xuất hóc môn melatonin. Vậy nên, cách tốt nhất là không để laptop, điện thoại trong phòng ngủ. Hoặc nếu không, trước khi lên giường 2 tiếng, bạn cũng cần tắt mọi thiết bị điện tử để tránh gây hại về lâu dài cho sức khoẻ của mình.

5. Phòng ngủ lộn xộn

những điều không tốt cho phòng ngủ 
Khi sống trong một căn phòng nhiều đồ đạc, thiếu sự ngăn nắp và nhiều bụi bẩn,
chắc chắn bạn không thể có tinh thần thoải mái và minh mẫn mỗi sáng thức dậy

6. Hạn chế về điều kiện ánh sáng

7 sai lầm nên tránh trong phòng ngủ 

Nếu bạn nghĩ chỉ cần lắp bóng đèn trên trần nhà là đủ cung cấp ánh sáng cho cả phòng thì có lẽ bạn đã sai. Dù trong phòng ngủ rất cần ánh sáng dịu nhẹ nhưng nên có nhiều nguồn sáng được sắp xếp theo các tầng khác nhau để quá trình sử dụng được thuận tiện hơn. Công suất phù hợp với bóng đèn được dùng trong phòng ngủ là từ 25-40 W.

7. Không có cửa sổ hoặc rèm cửa sổ kín mít

7 sai lầm nên tránh trong phòng ngủ 

Theo quan niệm của không ít người, phòng ngủ không nhất thiết phải có cửa sổ để đảm bảo sự riêng tư. Dù vậy, chỉ khi điều kiện không cho phép thì bạn mới nên để phòng ngủ thiếu cửa sổ. Còn lại, phòng ngủ luôn phải được thông thoáng và đón nguồn sáng tự nhiên đầy đủ để tránh gây cho người  trong phòng mệt mỏi và ngột ngạt vào buổi sáng.

(Theo Ngôi sao)

Trả lời