Tạo cân bằng giữa phong cách và sự thoải mái trong ngôi nhà

Trong nhiều thiết kế nhà, bạn luôn muốn tìm thấy sự kết hợp của cả phong cách và sự tiện nghi, thoải mái. Tuy nhiên, trong thực tế, bạn sẽ gặp phải không ít khó khăn để cân bằng giữa hai yếu tố này.

Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra cách kết hợp tốt nhất cho ngôi nhà của mình:

1. Tạo sự chuyển tiếp

Có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất trung hòa giữa phong cách hiện đại và truyền thống. Đó là sự chuyển tiếp và toàn bộ yếu tố thẩm mĩ trong thiết kế tập trung vào việc tạo sự cân bằng giữa phong cách và sự thoải mái.

Bạn cần lưu ý rằng có một số yếu tố “mộc mạc” được sử dụng trong thiết kế hiện đại như một phương tiện chuyển tiếp, tạo ra độ tương phản. Không gian chuyển tiếp tập trung vào việc kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, tạo ra sự cân bằng tổng thể. Điểm nổi bật trong cách thiết kế này là sự ấm áp của những màu sắc như: Nâu socola, màu nắng, màu gỗ, vintage cũng như thời trang.

2. Lựa chọn nội thất tạo sự thoải mái

Trong một thế giới lý tưởng, bạn sẽ không bao giờ phải lựa chọn giữa sự thoải mái và phong cách khi đi mua sắm đồ nội thất cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, trên thực tế bạn luôn phải có những ưu tiên, bạn hãy dành sự ưu tiên đó cho đồ nội thất trong phòng khách, sàn nhà cho đôi chân bạn luôn cảm thấy được nâng niu bằng những đồ vật mềm mại.

3. Chú ý tới các yếu tố trực quan

Sau khi bạn đã lựa chọn được nền tảng là các yếu tố mang lại sự thoải mái, bạn cần chú ý tới các phần còn lại của căn phòng, tìm ra phong cách mà bạn yêu thích cho không gian phòng cũng như không gian chung của toàn bộ căn nhà. Mục tiêu của việc xác định phong cách đó là tạo ra tác động trực quan tốt nhất, có nghĩa là những yếu tố như màu sơn tường, đồ trang trí treo tường, thiết bị chiếu sáng cần được chú ý.


4. Mua những thứ mà bạn yêu thích

Bạn có thể xác định xem bất cứ đồ nội thất nào đó có phù hợp với thị hiếu và thẩm mĩ của bạn cũng như mức độ thoải mái. Lời khuyên tốt nhất là bạn nên cố gắng để xem xét tất cả các yếu tố thiết kế trước khi mua chúng.

Thu Giang (Theo Freshome

Trả lời