Thăm khu vườn tiền tỷ của nhà thiết kế thời trang Việt

Tám năm qua, bên cạnh công việc bận rộn là thiết kế thời trang và giảng dạy tại các đại học, nhà thiết kế Sỹ Hoàng nuôi giữ cho mình một đam mê khác: làm vườn.

Có diện tích 20.000 m2, khu vườn được bao bọc bởi mảng rau xanh, hồ cá, nhiều gian nhà cổ… Đây là chốn riêng bình yên để nhà thiết kế thời trang nổi tiếng lui về, lánh cuộc sống đô thị bộn bề.

Ngay từ cổng khu nhà vườn Long Thuận ở quận 9, TP HCM của Sỹ Hoàng là những giàn bầu bí sai trái, che bóng mát cho du khách.

Toàn bộ kiến trúc trong khu nhà vườn đều làm từ gỗ quý hoặc gỗ chất lượng cao với kiểu dáng và chạm khắc tinh xảo, đậm chất Việt.

Hồ Chân Lạc nằm ở trung tâm khu vườn, rộng khoảng 5.000m2, có hướng nhìn ra nhà thờ tổ tiên của gia đình thiết kế Sỹ Hoàng. Trên hồ này có một sân khấu nằm chìm dưới nước. Khi có những buổi biểu diễn, mực nước được hạ bớt để sân khấu lộ ra ngoài. Nghệ sĩ múa Linh Nga, nghệ sĩ cải lương Vũ Luân… từng có những tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại đây.

Khu nhà dài nằm lọt giữa vườn dừa xanh mát là nơi Sỹ Hoàng tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm trong giới sân khấu, thời trang. Anh cho biết, sắp tới khu nhà dài dự kiến được dùng làm lớp học mỹ thuật cho thiếu nhi.

Thấp thoáng giữa những hàng cau thẳng tắp là bộ sưu tập bánh xe bò của Sỹ Hoàng.

Một khoảnh ruộng tự trồng của nhà Sỹ Hoàng. Anh cho biết, mỗi vụ khoảnh đất này cho được chừng 80-100 kg thóc dùng ăn trong gia đình. Nhưng điều quan trọng là khoảnh ruộng tạo được không khí đồng quê Việt Nam, với mạ non, gốc rạ và mùi lúa thơm mỗi khi trổ đòng lan theo gió.

Tháp nước khá cao được xây dựng để chứa hàng nghìn lít nước nóng lạnh, cung cấp nước sạch phục vụ cho mục đích sinh hoạt, tưới tiêu của toàn bộ khu nhà vườn.

Một góc vườn bình yên của Sỹ Hoàng.

Bất kỳ chỗ nào trong khu nhà vườn, người đến thăm cũng có thể tìm được một góc ngồi xuống để lắng nghe tiếng chim kêu, cây lá xào xạc trong gió.

Khu nhà vườn Sỹ Hoàng nhìn từ trên cao.

Nhà thiết kế cho biết, trong 8 năm qua, anh đã dốc bao công sức cùng chi phí đầu tư là hơn 40 tỷ đồng cho khu vườn nhà mình, vẫn còn nhiều hạng mục đang dang dở và anh hy vọng trong những năm sắp tới sẽ hoàn tất.
(Theo VnExpress)

 

Trả lời