Thiết kế nhà cần thoải mái và phong cách

Khi thiết kế nhà, bạn luôn muốn cân bằng giữa phong cách và sự thoải mái, tiện nghi. Tuy nhiên, để cân bằng hai yếu tố này, bạn sẽ gặp không ít khó khăn trong thực tế.

Các gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra cách kết hợp tốt nhất cho căn nhà của mình:

ngôi nhà 
Ngôi nhà cần hài hòa giữa hai yếu tố phong cách và sự tiện nghi

1. Tạo ra sự chuyển tiếp

Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất trung hòa giữa phong cách truyền thống và hiện đại. Đây chính là sự chuyển tiếp và tất cả yếu tố thẩm mĩ trong thiết kế đã tập trung vào việc tạo ra sự cân bằng giữa sự thoải mái và phong cách.

ngôi nhà truyền thống 
Có thể tạo ra sự chuyển tiếp giữa phong cách truyền thống và hiện đại

Trong thiết kế hiện đại, bạn cần lưu ý rằng có một số yếu tố “mộc mạc” được dùng như một phương tiện chuyển tiếp và tạo ra độ tương phản. Đặc biệt không gian chuyển tiếp tập trung vào việc kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, tạo ra sự cân bằng tổng thể. Trong thiết kế này, điểm nổi bật là sự ấm áp của các màu sắc như trắng, màu gỗ, nâu socola, màu nắng, vintage cũng như thời trang.

2. Chọn lựa nội thất tạo nên sự thoải mái

Nếu trong một thế giới lý tưởng thì bạn sẽ không bao giờ phải chọn lựa giữa phong cách và sự thoải mái khi đi mua sắm đồ nội thất cho căn nhà của bạn. Nhưng trên thực tế, bạn thường phải có những ưu tiên. Vì thế, bạn hãy dành sự ưu tiên này cho đồ nội thất trong sàn nhà, phòng khách cho đôi chân bạn luôn cảm giác được nâng niu với những đồ vật mềm mại.

ngôi nhà thoải mái 
Khi thiết kế nhà, bạn cần chọn lựa nội thất tạo nên sự thoải mái

3. Chú ý đến các yếu tố trực quan

Khi bạn đã chọn lựa được nền tảng là những yếu tố mang đến sự thoải mái, bạn cần chú ý đến những phần còn lại của căn phòng và tìm ra phong cách mà bạn yêu thích dành cho không gian phòng cũng như không gian chung của toàn bộ ngôi nhà. Xác định phong cách có mục tiêu là tạo ra sự tác động trực quan tốt nhất, tức là các yếu tố như đồ trang trí treo tường, màu sơn tường và thiết bị chiếu sáng cũng cần được chú ý.

ngôi nhà xinh xắn 
Ngôi nhà cần thể hiện phong cách riêng của chủ nhân

4. Chọn mua những thứ mà bạn yêu thích

Bạn nên xác định xem bất cứ đồ nội thất nào đó có thể phù hợp với thẩm mỹ và thị hiếu của bạn cũng như mức độ thoải mái nhất. Lời khuyên tốt nhất là trước khi mua chúng, bạn nên cố gắng để cân nhắc tất cả các yếu tố thiết kế.

ngôi nhà ấn tượng 
ngôi nhà đáng yêu 

Trả lời