Thiết kế nhà phố 1 tầng có sân vườn thoáng mát

Kiến trúc sư đã khéo léo thiết kế căn nhà 1 tầng, diện tích 65m2 để tạo ra không gian sống thoải mái, tiện nghi kết hợp với vườn cây, tiểu cảnh giúp ngôi nhà luôn xanh mát và hòa quyện với thiên nhiên.

Hỏi: Tôi đang chuẩn bị xây ngôi nhà diện tích 5x13m, bố trí ngôi nhà hơi khó vì chiều dài hơi ít. Nhà tôi thuộc một khu dân cư, 3 phía đều đã có nhà xây rồi nên không thiết kế được cửa sổ. Tôi muốn bố trí giếng trời nhưng chưa biết đặt tại vị trí nào hợp lý.

Tôi muốn xây dựng trệt có gác lửng. Nhờ kiến trúc sư tư vấn thiết kế giúp tôi làm thế nào để nhà thông thoáng và cách sắp xếp phòng hợp lý? Tôi định chỉ bố trí 1 phòng ngủ tại trệt.

Chân thành cảm ơn!

Lê Nguyễn Đại Dương

Kiến trúc sư tư vấn:

Căn cứ vào các thông tin mà bạn cung cấp cùng yêu cầu thiết kế cho căn nhà, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng tư vấn thiết kế để bạn có thể tham khảo.

nhà phố 
Bản vẽ mặt bằng tư vấn thiết kế tầng 1

nhà phố đẹp 
Bản vẽ mặt bằng tư vấn thiết kế mái

Ngôi nhà của bạn có diện tích tương đối thoải mái kết hợp cùng ưu điểm là khá vuông vắn. Vì thế, không khó để có thể thiết kế không gian thoáng mát, thoải mái và hợp phong thủy. Căn cứ vào yêu cầu và mong muốn của bạn đưa ra, chúng tôi đã có phương án là thiết kế 1 khoảng trước của căn nhà dùng làm nơi để xe, tạo ra cảnh quan sân vườn. Khoảng giữa sẽ là 1 không gian sinh hoạt chung kết hợp với vệ sinh, sân phơi.

Phòng ngủ ở khoảng sau cùng được thiết kế với các đồ nội thất sang trọng, hiện đại. Với diện tích cũng khá thoải mái và theo nhu cầu của bạn là chỉ cần thiết kế 1 phòng ngủ nên chúng tôi tư vấn cho bạn là không cần phải gác lửng. Điều này sẽ giúp cho ngôi nhà đỡ chật hẹp và thông thoáng hơn. Cách sắp xếp và bố trí không gian như vậy sẽ giúp cho ngôi nhà hòa quện với thiên nhiên, luôn tràn ngập ánh sáng.

Khi bước vào nhà sẽ thấy khoảng để xe nhỏ kết hợp với sân vườn và bộ bàn trà vô cùng độc đáo và tiên nghi. Không gian ở đây có thể giúp bạn vui chơi, tiếp khách hay có thể thư giản, nghỉ ngơi. Chúng tôi còn thiết kế 1 tủ giày áp sát tường, ngay trước cửa nhà rất tiện nghi, tạo không gian khô ráo, sạch sẽ khi bước vào nhà.

Đi sâu vào phía trong là không gian sinh hoạt chung, bao gồm phòng khách, bếp và ăn được tích hợp trong cùng không gian. Tại đây, chúng tôi thiết kế 1 ghế sofa chữ L kết hợp cùng chiếc ghế bành để làm điểm nhấn, tạo ra không gian thú vị, độc đáo. Trong khu vực bếp, chúng tôi thiết kế bàn bar liền với bàn bếp chữ U rất sang trọng, kết hợp với việc thiết kế gần cửa sổ làm giảm bớt mùi dầu mỡ, tạo ra không gian thoải mái và thông thoáng. Bàn ăn được thiết kế ngay cạnh bếp rất thuận tiện trong việc di chuyển và nấu nướng. Ngoài ra, khu vực này còn được thiết kế ngay cạnh thông tầng nên không gian ăn luôn mát mẻ và tràn ngập ánh sáng.

Bên cạnh đó, ở khu vực thông tầng, chúng tôi còn bố trí trồng thêm cây xanh trong nhà, tạo ra cảm giác như bạn đang sống với thiên nhiên. Nhà vệ sinh đối diện với khu vực thồng tầng, chúng tôi cũng bố trí 1 hệ cửa sổ tại đây để giúp lấy sáng qua thông tầng giúp thông thoáng và khô ráo hơn.

Khu vực sinh hoạt riêng bao gồm 1 phòng ngủ. Căn phòng được thiết kế các đồ nội thất như tủ quần áo, giường ngủ đôi, kệ tivi, bàn làm việc và bàn trang điểm được ưu tiên đặt sát cửa sổ nhằm lấy sáng tự nhiên.

Bạn cũng có thể thiết kế những chậu cây cảnh hoặc dùng những đồ trang trí, điều này sẽ giúp cho ngôi nhà luôn xanh mát, hòa quyện cùng thiên nhiên, điều quan trọng nhất là tạo ra được 1 không gian tiện nghi và đáng sống.

Chúng tôi hy vọng với phương án bố trí trên sẽ đáp ứng đủ tiện nghi và nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình. Dưới đây là một số hình ảnh bạn có thể tham khảo để hình dung được không gian sống của mình tốt hơn.

nhà phố độc đáo 
Không gian phòng khách thoáng và rộng rãi hơn với tone màu sáng

nhà phố ấn tượng 
Ngồi trong phòng khách có thể nhìn ra phía ngoài sân vườn

nhà phố xinh xắn 
Khu vực bếp dùng bộ bàn ăn nhỏ xinh

nhà phố hiện đại 
Dùng bếp chữ U liền với bàn bar đa năng

nhà phố sang trọng 
Bếp được thiết kế gần cửa sổ nhằm giảm mùi dầu mỡ

nhà phố ấn tượng 
Khoảng không gian thông tầng được trồng cây xanh

nhà phố hiện đại 
Phòng ngủ được dùng những đồ nội thất sang trọng, hiện đại

nhà phố nhỏ 
Phòng vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng với tone màu sáng

Trả lời