Xanh mát phòng ngủ

Xanh mát phòng ngủ PDF. In Email
Để tạo cảm giác thoải mái và mát mẻ cho phòng ngủ trong những ngày nóng bức, bạn có thể làm mát cấp tốc bằng cách đơn giản nhất là thay đổi gam màu xanh chủ đạo cho “tổ ấm” của mình.

Xanh biển, xanh da trời… thường được các nhà thiết kế khuyến khích sử dụng như một cách giảm nhiệt trong việc trang trí nội thất. Không chỉ có tác dụng làm mát, việc sử dụng các tông màu này còn giúp đưa con người xích lại gần hơn với tự nhiên.

Thay đổi màu sơn

Việc làm cần nhiều công sức nhất trong cách thay đổi màu sắc là thay đổi màu sơn tường cho phòng. Bạn có thể tự tay sơn phết lại căn phòng bằng một gam màu xanh nhẹ. Theo đó, đôi khi chỉ cần một mảng màu hoặc một bức vách nhỏ phối với trắng hoặc xám… cũng mang lại cảm giác mát mẻ cho căn phòng.

Việc sử dụng giấy dán tường vốn cũng là cách làm mới phòng ngủ một cách đơn giản, vì vậy, để không ảnh hưởng tới vấn đề vệ sinh cũng như di chuyển đồ đạc quá nhiều, bạn có thể sử dụng các loại giấy theo các phông màu xanh có sẵn để làm mới các vách tường.

Rèm cửa mới

Nếu không có nhiều thời gian, việc thay đổi những chiếc rèm cửa cũng được lựa chọn như một cách làm tương đối đơn giản.

Rèm cửa thường cũng được xem là phần trang trí đặc biệt ở phòng ngủ, nên việc thay đổi phông màu cho cửa sổ thường cũng được tính toán cho phù hợp với màu sắc và không gian nội thất chung của cả căn phòng. Một chiếc rèm cửa với phông màu xanh mát, ở đây, vì thế không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn có tác dụng giảm nhiệt trong những ngày nóng bức.

Thay cho các bộ rèm cửa bằng gấm… việc lựa chọn các loại màn bằng voan hoặc vải mỏng có phông màu xanh đậm hoặc kết hợp xanh, trắng… cũng là cách lựa chọn khéo léo, vừa giúp làm mát nhưng cũng ngăn bớt ánh sáng chói chang chiếu thẳng vào phòng.

“Áo” cho giường

Cách làm mới cấp tốc nhất trong việc làm mát phòng ngủ thường được nhiều người lựa chọn là thay mới bộ drap giường. Nếu chuộng các màu cam, đỏ… bạn có thể tạm chia tay các màu sắc yêu thích của mình để thử nghiệm với những gam màu xanh mới. Một bộ chăn drap đệm gối với phông màu xanh mát sẽ mang lại cho bạn cảm giác mát mẻ và dễ chịu.

Xanh da trời, xanh biển cũng là cách để mang con người lại gần hơn với biển trời nếu bạn chưa kịp thu xếp những chuyến đi cho kỳ nghỉ hè. Khi ấy, những giấc mơ trên đầu ngọn sóng cũng là một cách làm tăng thêm thi vị cho cuộc sống giữa những lo toan và vất vả, bộn bề…

Viết bởi KTDS

Trả lời