Cảnh sắc xanh trong hai khối nhà

The Wall House là một trong những ngôi nhà xanh hiện đại tại Singapore, được thiết kế bởi Studio FARM. Với đầu bài thiết kế một ngôi nhà thân thiện dành cho một gia đình 2 thế hệ, các kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp đơn giản – hai khối nhà.

 

architecture-modern-residence7 (Copy)Ngôi nhà xanh hiện đại

Chủ nhà là cặp vợ chồng đã về hưu sống cùng một người con, họ muốn sống trong một không gian xanh với sự riêng tư rõ nét. “Việc tách biệt ngôi nhà thành hai khối khác nhau một phần để đáp ứng quy mô khu đất, mặt khác làm thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.”-KTS chia sẻ Ngôi nhà được thiết kế với một khối nhà 2 tầng, các chức năng sử dụng chung trong gia đình như phòng khách, bếp, ăn, vườn trong…đều bố trí ở tầng 1, các chức năng riêng tư như phòng ngủ  được bố trí ở tầng 2 của hai khối nhà.

 

exterior-modern-residence4 (Copy)Ngôi nhà được tách biệt thành hai khối khác nhau

Ngôi nhà thiết kế với ý tưởng chủ đạo là sự làm giàu cảnh sắc, cảnh quan xanh bố trí khắp nơi và có sự thay đổi về tầng bậc, “sân lớn ở trung tâm thể hiện cấu trúc hình học với ngôn ngữ thô mộc của sàn và tường đá granite, gói trong hình ví như “con mắt xanh hướng thượng”, trong “con mắt này” trồng 6 cây thân mảnh, hình ảnh này được lấy từ bức tranh phong cảnh của Trung Quốc mà chủ nhà rất yêu thích, tạo nên một giai điệu lý thú cho không gian cận cảnh khi quan sát từ phòng khách hoặc phòng ăn.

 

modern-residence-47 (Copy)Cảnh quan được bố trí khắp nơi

Một điểm tinh tế trong công trình là điểm quan sát các đường chân trời của thành phố, thiết kế 2 tầng với việc bố trí các khoảng trống xanh thay đổi theo nhiều tầng bậc khác nhau cho phép thỏa mãn thị giác khi quan sát đường chân trời của thành phố ở xung quanh và vẫn giữ được sự riêng tư cho chủ nhà.

 

modern-residence-68 (Copy)Ngôi nhà được thiết kế các khoảng trống xanh theo nhiều tầng bậc

 

modern-residence-76 (Copy)Cầu thang lên tầng trên

 

modern-residence-86 (Copy)Góc thư giãn

 

modern-residence-144 (Copy)Phòng khách

 

modern-residence-134 (Copy)Được kết hợp hai màu đen và trắng

 

modern-residence-171 (Copy)Gỗ và ánh sáng tạo nên sự giao hoà tuyệt đẹp

 

Mat bang tang 1 (Copy)Mặt bằng tầng 1

modern-residence-182 (Copy)modern-residence-191 (Copy)

 

Mặt bằng tầng 1Mặt bằng tầng 1

 

Mặt bằng tầng 2Mặt bằng tầng 2

 

Mặt bằng máiMặt bằng mái

 

Mặt bằng tầng hầmMặt bằng tầng hầm

Trả lời