Độc đáo khách sạn trên cây

Có thể bạn đã từng nghe nói đến những ngôi nhà trên cây, nhưng đưa vào kinh doanh loại hình khách sạn trên cây thì có lẽ là ý tưởng đầu tiên của các kiến trúc sư thuộc Công ty Tham & Videgård Arkitekter (Thụy Điển) dành cho khách hàng Brittas Pensionat, chuyên kinh doanh khách sạn.

Dự án thiết kế những căn phòng khách sạn lơ lửng trên những thân cây trong rừng đã được họ triển khai từ năm 2008, tại ngôi làng nhỏ Harads ở phía Bắc Thụy Điển.

Căn phòng kết cấu dạng khối vuông bằng nhôm nhẹ có kích thước 4x4x4(m), được phủ mặt ngoài bằng lớp kính tráng thủy. Chiếc hộp này nằm ôm quanh thân cây, nhìn từ xa trông giống như một chiếc hộp bao bên ngoài một đoạn thân cây. Nhìn gần, mặt kính tráng thủy phản chiếu bầu trời và môi trường xung quanh, khiến chiếc hộp như bị “tàng hình” giữa cảnh quan.

Nội thất căn phòng làm bằng ván ép và những khung cửa sổ được bố trí khắp các mặt tường để khách lưu trú có thể quan sát toàn cảnh bên ngoài 360 độ.

Ý niệm thiết kế khách sạn trên cây của nhóm kiến trúc sư Tham & Videgård Arkitekter bắt nguồn từ mối quan tâm và yêu thích đời sống hoang dã của du khách theo loại hình du lịch sinh thái đang rất phát triển hiện nay. Bằng cách lưu trú thú vị này, du khách thêm cơ hội được tiếp xúc và trải nghiệm một vùng thiên nhiên tinh khôi của Thụy Điển.

Không gian chức năng của mỗi căn phòng này có thể phục vụ cho hai du khách với thiết kế một giường đôi, một bếp nhỏ và phòng tắm, một khoảng phòng khách và một khoảng sân trên mái. Khách leo vào căn phòng này bằng thang dây và khách phòng này có thể đến thăm phòng khác bằng hệ thống thang dây nối giữa các thân cây.

Để bảo vệ những chú chim hay các động vật khác khỏi bị tai nạn khi va chạm với các mảng tường, một hệ tia cực tím (không nhìn thấy bằng mắt người) được cán mỏng vào những mảng kính tráng thủy.

Brittas Pensionat dự kiến trong năm 2010 này sẽ đưa vào sử dụng sáu căn phòng đầu tiên theo mô hình khách sạn trên cây này.

Theo DNSGCT

 

Trả lời