Tư vấn thiết kế nhà phố 3 tầng phù hợp cho ở và kinh doanh

Thiết kế căn nhà phố hiện đại là tổ ấm yên lành cho mỗi gia đình luôn là mơ ước của mỗi người.

Bản thiết kế nhà này dành cho những căn nhà phố có diện tích khá rộng có mặt tiền phía trước rộng 5m, chiều dài 21m, được thi công theo kiến trúc hiện đại. Bên trong nội thất ngôi nhà bố trí gọn gàng, các căn phòng liên kết nhau tạo sự thuận tiện cho việc đi lại dễ dàng cho gia chủ và thích hợp cho kinh doanh.

Căn nhà thiết kế dành cho 3 thế hệ sinh sống. Một cặp vợ chồng trẻ có 2 em bé và 2 ông bà ở cùng. Bài toán thiết kế được đặt ra ở đây với số tầng nhà là 3 tầng, làm sao có thể bố trí được không gian sống tiện ích cho gia đình ở 2 tầng trên kết hợp với kinh doanh ở tầng trệt.

Tầng trệt của căn nhà được bố trí phù hợp cho kinh doanh

Phương án của KTS đưa ra là tầng trệt để trống với trục cầu thang dọc nhà, tạo không gian xuyên suốt cho tầng trệt phù hợp cho việc kinh doanh.

Ngôi nhà nhìn từ bên ngoài toát lên vẻ đơn giản nhưng sang trọng. Thiết kế mặt tiền không quá cầu kì, chỉ là những khung cửa kính cường lực, tường ốp gạch men tạo cảm giác chắc chắn, an toàn.

Tầng trệt bao gồm sân trước thích hợp để xe, và sân sau khá rộng có thể đủ tạo một tiểu cảnh nho nhỏ, còn lại là khu vực kinh doanh.

Tầng 1 là khu vực gia đình bao gồm phòng khách, khu vực bếp và bàn ăn

Phòng khách cũng không quá cầu kì, một bộ ghế sofa màu đỏ phong cách cổ điển, bàn trà và phòng thờ. Màu sắc hiện đại hiển hiện trong nét truyền thống của căn nhà/ Là gia đình theo nếp sống truyền thống nên rất quan trọng không gian bếp. Mọi sự cầu kì nhất được đặt tại không gian này, dù vậy phòng ăn và nhà bếp vẫn hài hòa với không gian chung. Tất cả được ghép nối để tạo ra không gian sinh hoạt chung ấm cúng, ai cũng muốn quay về sau một ngày vất vả với cuộc mưu sinh.

Nội thất trong nhà sẽ được thiết kế theo tiêu chí công năng linh hoạt, kiểu dáng gọn gàng. Khu vực Bếp và Phòng sinh hoạt được bố trí theo trục giao thông cầu thang theo chiều đứng, các không gian còn lại được bố trí theo hai đầu của không gian chính này.

Toàn bộ không gian bên trong được lấy sáng theo các giếng trời giữa nhà và phía sau khu đất để đảm bảo các không này đủ ánh sáng tự nhiên và thông thoáng trong nhà. Kiến trúc và nội thất pheo phong cách hiện đại và đơn giản về mặt kiểu dáng và màu sắc. Nội thất sử dụng tone gỗ sồi cho đổ gỗ, kết hợp với tường sơn màu trắng cùng với ánh sáng màu vàng của chiếu sáng nội thất tạo nên một không gian ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng tinh tế .

Thanh Phượng – Nhathauvang

Trả lời