Tường xanh

Khi nhà bạn không đủ rộng để có một khu vườn thì một bức tường trồng các loại dây leo tự nhiên đeo bám cũng là một giải pháp thú vị nhằm tạo nên những mảng xanh cần thiết cho nhà.

Điều quan trọng đầu tiên là bạn không nên quá lo lắng cho rằng các loại dây leo sẽ làm mục bức tường như cách nhiều người từng nghĩ. Bù lại, theo nhiều chuyên gia về cây xanh, các loại rễ cây này không làm ảnh hưởng lớn đến sự bền vững của bức tường, nhất là các bức tường đã được trang trí hoặc ốp gạch, đá. Xét ở một phương diện khác, chính các loại dây leo che chắn sẽ giữ được độ ẩm cũng như co ngót, rạn nứt của tường gạch dưới sức nóng của mặt trời.

Dây leo bám tự nhiên lên tường không chỉ làm mát mà còn tạo nên một nét đẹp rất riêng cho những bức tường. Ảnh: H.TR, CTV

Cách tạo những mảng xanh cho nhà với nhiều người đôi khi là chuyện phù phiếm, nhưng khoa học thực tế chứng minh rằng cây xanh không bao giờ là thừa khi bạn cần cải thiện môi trường sống của mình.

Một chỗ ngồi thư giãn bên hiên nhà với mảng tường dây leo đầy quyến rũ. Ảnh: T.L., H.TR.

Điều quan trọng thứ hai mà bạn có thể thấy là các loại dây leo tường không chỉ làm cho không gian sống của bạn trở nên trong lành, mát mẻ mà còn làm tăng thêm nét duyên và sự quyến rũ của ngôi nhà.

Và không chỉ làm mát, những bức tường dây leo còn tạo nên một nét quyến rũ đặc biệt cho ngôi nhà. Ảnh: H.TR., CTV

Với các loại dây leo bám, bức tường trông sẽ trở nên mềm mại. Và đôi khi, giữa nhịp sống vội vã thường nhật, những mảng tường nhấn nhá màu xanh cây cỏ cũng sẽ đưa con người trở về với một góc lặng nào đó trong ký ức. Một góc nhỏ ngoài sân, vì vậy cũng có thể trở nên sâu thẳm, mênh mông…

Viết bởi Tuổi Trẻ

Trả lời