Việt Nam đoạt 6 giải thưởng Kiến trúc xanh

6 công trình đoạt giải thưởng Kiến trúc xanh (Green Good Design) của VN năm nay đều của Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa: S House 2, Nhà hàng Sơn La, Nhà trẻ Farming Kindergarten, Nhà máy cải tạo – Factory Office Renovation, House for Trees và Green Renovation.
Nhà trẻ Farming Kindergarten - Ảnh: V.T.N

Nhà trẻ Farming Kindergarten – Ảnh: V.T.N
Kiến trúc xanh là giải thưởng của Trung tâm nghiên cứu thiết kế kiến trúc nghệ thuật châu Âu và Viện Kiến trúc, thiết kế Chicago, Mỹ (The European Centre for Architecture Art Design and Urban Studies and The Chicago Athenaeum: Museum of Architecture and Design). Đây là một trong những giải thưởng quan trọng và lâu đời nhất trên thế giới về lĩnh vực thiết kế xanh, là điểm chuẩn cho các thiết kế mới có tính chất bền vững, sinh thái, công nghệ xanh, tái tạo năng lượng… để chất lượng cuộc sống và môi trường tốt hơn. Với tiêu chí “Xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn ngay bây giờ (Build a better world now)”, giải thưởng năm nay có đến hàng trăm công trình, sản phẩm từ các công ty kiến trúc thiết kế, các công ty sản xuất, nhà máy nổi tiếng trên thế giới dự thi.
Các công trình, sản phẩm đoạt giải thưởng sẽ được triển lãm tại Không gian đương đại Athens, Bảo tàng Trung tâm châu Âu từ tháng 6 – 8.2015 và tại Triển lãm kiến trúc Chicago lần thứ 3 tại Chicago, Mỹ vào tháng 9.2015.
Đây là lần thứ 14 Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa nhận giải thưởng Green Good Design.

 

Trả lời