Vĩnh Phúc: Giao thông mở đường cho giao thương phát triển

(Xây dựng) – Với vai trò giao thông đi trước mở đường, nhiều tuyến quốc lộ đã được khẩn trương đầu tư cải tạo, xây dựng mới nhằm từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong quy hoạch xây dựng giao thông liên kết. Các tuyến đường mới mở thực sự đã tạo được sự bứt phá, là động lực phát triển kinh tế, đẩy mạnh giao thương cho tỉnh Vĩnh Phúc đúng với chủ trương của Đảng và Chính phủ.


Tuyến đường Lý Thái Tổ tạo nhiều thuận lợi cho người dân Vĩnh Phúc đi lại

Với mục tiêu trở thành Tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại và là TP Vĩnh Phúc vào năm 2020, cùng với đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư, Tỉnh luôn xác định phải đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông đồng bộ “ giữ chân” các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đến nay, sau gần 03 năm triển khai Nghị quyết Đại hội, tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang triển khai nhiều công trình quan trọng như: Đường vành đai 3, vành đai 2; đường song song đường sắt; cầu Phú Hậu và đường giao thông kết nối từ nút giao Văn Quán qua cầu Phú Hậu đến Quốc lộ 2A; các tuyến đường giao thông phục vụ các khu du lịch được triển khai như: Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2B (đoạn qua cầu Chân Suối đến Tam Đảo núi); các tuyến đường giao thông phục vụ Khu Du lịch Tam Đảo 2, Khu du lịch Đại Lải…. Giao thông nông thôn được cứng hóa đạt trên 90%. Mạng lưới giao thông từng bước đồng bộ, tạo “đòn bẩy” quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội và thu hút đầu tư của Tỉnh.


Ông Tạ Đức Cường – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Sông Hồng Thủ Đô

Để thấy được thành công trong cách làm của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc trong phát triển giao thông là việc tuyến đường Lý Thái Tổ được xây dựng hiện đại được người dân đánh giá cao. Tuyến đường này do Công ty CPTM Sông Hồng Thủ Đô thi công đảm bảo chất lượng và thời gian.

Hiện mạng lưới giao thông vận tải trên địa bàn Vĩnh Phúc đã được đầu tư xây dựng với quy mô tương đối hiện đại, đồng bộ và có tính liên thông, liên kết cao với các tỉnh phía Bắc và đồng bằng sông Hồng. Như vậy có thể thấy, đột phá đầu tư phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh Vĩnh Phúc thời gian qua là hướng đi đúng đắn, hướng đi chiến lược. Điều đó, thể hiện qua việc không ít các nhà đầu tư trong và ngoài nước đang quan tâm tới Vĩnh Phúc, đón bắt cơ hội mới đầu tư về sản xuất, kinh doanh, du lịch khi các dự án hạ tầng giao thông đang còn trong quá trình triển khai. Đây sẽ là tiền đề, động lực để Vĩnh Phúc thúc đẩy phát triển kinh tế nhanh, bền vững.

Bích Huệ